หน้าเว็บ

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

ประโยคคำถามในการถามสถานที่ต่างๆ


คำถาม
Where are  you  now ?
                        คุณอยู่ที่ไหนตอนนี้
Where is the police station?
                        สถานีตำรวจอยู่ที่ไหนครับ
excuse me, could you tell me how to get to the bus station
            ขอโทษครับ, คุณพอจะบอกได้ไหมว่าจะไปสถานีขนส่งผู้โดยสารได้อย่างไร?
            excuse me, do you know where the post office is?    
ขอโทษนะคะ/ ครับ, คุณทราบไหมว่าที่ทำการไปรษณีย์อยู่ที่ไหน?
การบอก
it's this way                                          ทางนี้
it's that way                                          ทางนั้น
turn right at the crossroads                   ถึงสี่แยกให้อ้อมไปทางขวา
take this road                                       ไปตามถนนนี้
keep going for another two hundred meters. ตรงไปเรื่อย ๆ ประมาณสองร้อยเมตร
it'll be on your left                               มันจะอยู่ทางซ้ายของคุณ



2. ประโยคในการถามอาชีพเป็นภาษาอังกฤษ เอาแบบง่ายๆ
What do you do?                     คุณทำงานอะไร
What is your job?                    งานของคุณคือะไร
บอกอาชีพ
I’m a teacher.                           ฉันเป็นครู
I’m a postman.                         ฉันเป็นไปรษณีย์
I’m a policeman.                      ฉันเป็นตำรวจ
I’m a teller.                              ฉันเป็นคนรับจ่ายเงิน
I’m a cook.                              ฉันเป็นพ่อครัว
บอกสถานที่ทำงาน
I work in ABC school.                        ฉันเทำงานในโรงเรียนเอบีซี
I work in a post office.                         ฉันเทำงานในสำนักงานไปรณีย์แห่งหนึ่ง
I work in a police station.                    ฉันเทำงานในโรงพักแห่งหนึ่ง
I work in a bank.                                 ฉันเทำงานในธนาคารแห่งหนึ่ง
I work in a restaurant.                          ฉันเทำงานในภัตตาคารแห่งหนึ่ง

ตัวอย่างการตอบ
I’m doctor.       ฉันเป็นหมอ

I work in a hospital.     ฉันทำงานในโรงพยาบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น